Lý do không nên nhổ răng số 36

Lý do không nên nhổ răng số 36 mọi người đã biết chưa? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để lắng nghe các chuyên gia nói gì về trường hợp nà...

Lý do không nên nhổ răng số 36 mọi người đã biết chưa? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để lắng nghe các chuyên gia nói gì về trường hợp này. Không phải ai cũng biết đến phương pháp implant nha khoa.
Lý do không nên nhổ răng số 36
Răng số 36 chính là răng số 6 hàm dưới nằm phía bên trái cung hàm, hay còn được gọi là răng cấm. Đúng với tên gọi của nó, răng cấm có thể hiểu là cấm đụng vào, cấm nhổ đi. Chính vì thế, bác sĩ thường khuyến cáo không nên nhổ răng số 36, bởi các lí do sau:
Răng 36 khi mọc lên (trong độ tuổi từ 6 – 7 tuổi) đã là răng vĩnh viễn, vì thế không thể thay thế bằng bất cứ chiếc răng nào khác như trường hợp răng sữa.
Lý do không nên nhổ răng số 36
Lý do không nên nhổ răng số 36
Răng số 36 đảm nhận vai trò nhai chính trên cung hàm (cùng với răng số 37), vì thế nếu mất đi sẽ ảnh hưởng lớn đến việc ăn nhai, lực nhai giảm hẳn.
Nếu nhổ răng số 36, phải thực hiện trồng răng giả thay thế để đảm bảo ăn nhai ổn định, việc này gây tốn kém khá nhiều, trong khi chất lượng và độ bền chắc của răng giả không thể so sánh với răng thật.
Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng nên để lại răng 36, bởi nếu răng mắc các bệnh lý răng miệng hoặc gặp vấn đề nghiêm trọng không điều trị và phục hồi được vẫn cần phải nhổ răng số 36:
Răng bị sâu nặng, tủy hoại tử, răng gãy vỡ chỉ còn chân răng,… không thể điều trị được, nên nhổ để tránh gây ảnh hưởng đến việc ăn nhai và các răng kế bên.
Răng bị viêm nha chu, viêm chóp chân răng, răng lung lay mạnh do viêm nhiễm,… nếu không phục hồi được thì nên tiến hành nhổ.
Răng gãy, vỡ, nứt,.. do va đập, tác động từ bên ngoài nghiêm trọng, các biện pháp hàn trám hay bọc sứ không phục hồi được thì nên thực hiện nhổ răng số 36 để tránh gây đau nhức nhiều.
Tuy nhiên cần lưu ý, sau khi nhổ răng số 36, nên thực hiện trồng lại răng giả thay thế ngay khi vết thương đã lành, bởi nếu để trống quá lâu sẽ gây ra tình trạng tiêu xương hàm, làm xô lệch các răng xung quanh, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng sai khớp cắn toàn hàm.
3 lưu ý quan trọng để thực hiện nhổ răng an toàn
Nhổ răng số 36 là tiểu phẫu thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng, tuy nhiên không phải trường hợp nào nhổ răng cũng đảm bảo đạt hiệu quả và chất lượng tốt. Chính vì thế, để nhổ răng an toàn và không xảy ra biến chứng, vết thương nhanh lành, người bệnh nên lưu ý 3 vấn đề sau:
Lý do không nên nhổ răng số 36
Nên nhổ răng những địa chỉ Nha khoa uy tín
Chỉ chọn nhổ răng tại những cơ sở nha khoa uy tín, có chất lượng tốt, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn để đảm bảo nhổ răng an toàn, vết thương nhanh lành và không xảy ra biến chứng.
Trước khi nhổ răng nên thông báo cụ thể tình trạng sức khỏe của bản thân để bác sĩ nha khoa có biện pháp khắc phục các vấn đề bất thường, nhằm đảm bảo nhổ răng an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.
Sau nhổ răng nên thực hiện chế độ chăm sóc răng miệng và ăn uống hợp lý để tránh gây nhiễm trùng vết thương, khiến vết mổ lâu lành.
Hiện nay, Nha khoa Đăng Lưu đang áp dụng công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome hiện đại nhất, cho phép nhổ răng an toàn, nhanh chóng và không để lại bất kì biến chứng hay gây ảnh hưởng nguy hiểm gì:
 Vết thương sau nhổ rất nhanh lành do hạn chế được tối đa các tổn thương đến các mô mềm và xương ổ răng.
 Nhổ răng không đau, bởi khi nhổ bạn sẽ được tiêm thuốc gây tê cục bộ với liều lượng hợp lý.
 Toàn bộ dụng cụ nha khoa đều được vô trùng kỹ, vì thế tránh gây viêm nhiễm và lây nhiễm chéo.
 Bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm là người trực tiếp nhổ răng, y tá chỉ hỗ trợ.
Trường hợp của bạn Như Mai, bác sĩ chỉ định không nên nhổ vì răng số 36 bị sâu vẫn có thể điều trị thì bạn nên tiến hành chữa ngay mà không cần thiết phải nhổ, bởi răng sau khi được phục hồi vẫn chắc khỏe và thực hiện ăn nhai ổn định, không gây ảnh hưởng gì, lại tiết kiệm được chi phí.
Tg: Trang
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

Cạo vôi răng Implant nha khoa Kiến thức nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
NIỀNG RĂNG THƯA GIÁ BAO NHIÊU TIỀN: Lý do không nên nhổ răng số 36
Lý do không nên nhổ răng số 36
https://3.bp.blogspot.com/-T7C2Tp_6vvc/WZuWu6sCVlI/AAAAAAAADUI/15KhucgewjI-qE_5XGkWJe4_iJ-ETr7sACLcBGAs/s400/mai-rang-boc-su-co-dau-khong-2.jpg
https://3.bp.blogspot.com/-T7C2Tp_6vvc/WZuWu6sCVlI/AAAAAAAADUI/15KhucgewjI-qE_5XGkWJe4_iJ-ETr7sACLcBGAs/s72-c/mai-rang-boc-su-co-dau-khong-2.jpg
NIỀNG RĂNG THƯA GIÁ BAO NHIÊU TIỀN
https://niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com/2017/08/ly-do-khong-nen-nho-rang-so-36.html
https://niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com/
https://niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com/
https://niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com/2017/08/ly-do-khong-nen-nho-rang-so-36.html
true
5864983622357872136
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép