Khớp cắn sâu là gì?

Khớp cắn sâu là tình trạng sai lệch răng miệng thường gặp ở nhiều người và gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ. Vậy khớp cắn sâu là gì? Bên cạ...

Khớp cắn sâu là tình trạng sai lệch răng miệng thường gặp ở nhiều người và gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ. Vậy khớp cắn sâu là gì? Bên cạnh đó, có thể bạn chưa biết niềng răng hô hàm trên bao nhiêu tiền?

Đặc điểm của khớp cắn sâu
Khớp cắn sâu là tình trạng khớp cắn xuôi, hàm trên ở ngoài hàm dưới nhưng hàm trên hạ thấp quá mức tỉ lệ chuẩn cho phép khiến phần răng trên che phủ hoàn toàn răng hàm dưới. Đặc điểm nhận diện khớp cắn sâu có thể kể đến như:

- Răng cửa hàm trên che phủ toàn bộ răng cửa hàm dưới, nặng hơn rìa răng cửa hàm trên hạ thấp xuống tới nướu ngoài của răng cửa hàm dưới.

- Răng cửa hàm dưới bị khuất hoàn toàn và rìa răng, mặt nhai gần hoặc chạm sâu tới nướu mặt trong của răng cửa hàm trên.

Khớp cắn sâu là gì?
Khớp cắn sâu là gì

Tác hại của khớp cắn sâu
Khác với tình trạng răng hô, khớp cắn ngược, khớp cắn sâu gây ra những tác hại có thể bạn không biết đến. Những tác hại của khớp cắn sâu là:

- Mất thẩm mỹ: Khớp cắn sâu có thể dẫn đến hô nhẹ, hô nướu, cười hở lợi, nụ cười mất thẩm mỹ, kém tự nhiên.

- Đau và tổn thương nướu: Do rìa răng hàm của hàm dưới va chạm lâu ngày với mặt trong của răng hàm trên.

- Mòn toàn bộ mặt răng cửa hàm trên dẫn đến tình trạng lộ ngà, gây ê buốt khi ăn nhai.

- Ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm, lâu ngày có thể gây nên tình trạng loạn năng khớp thái dương hàm khá nguy hiểm.

- Gây khó khăn khi ăn nhai, do răng cửa hàm dưới khó đưa ra ngoài nên rìa răng cửa hai hàm không chạm được vào nhau khiến việc cắn thức ăn khó khăn, ăn nhai không đảm bảo.

Điều trị khớp cắn sâu bằng cách nào?
Tác hại của khớp cắn sâu là một trong những biến dạng nặng của khớp cắn và có hại đối với sức khỏe răng miệng, khẩu hình và hàm mặt. Để điều trị được khớp cắn sâu, bác sĩ cần có sự hiểu biết sâu về khớp cắn. Sau khi bệnh nhân được thăm khám, chụp X-quang, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp khắc phục phù hợp nhất. 

Niềng răng chỉnh nha
- Là giải pháp đầu tiên để chữa khớp cắn sâu hiệu quả áp dụng cho trường hợp nguyên nhân là do răng gây nên.

- Niềng răng khớp cắn sâu mang lại hiệu quả cao giúp răng di chuyển về đúng vị trí mong muốn và hàm răng hài hòa hơn. Sau khi phục hồi răng được đảm bảo cả về tính thẩm mỹ và ăn nhai.

- Niềng răng thường mất khá nhiều thời gian để thực hiện tuy nhiên bù lại hàm răng có thể duy trì đến trọn đời mà không cần thêm bất kỳ thao tác nào.

Phẫu thuật khớp cắn sâu
- Phẫu thuật khớp cắn sâu chỉ được thực hiện khi bệnh nhân đủ 18 tuổi trở lên và có điều kiện sức khỏe tốt đồng thời có tâm lý ổn định.

- Khi tiến hành phẫu thuật bác sĩ sẽ tiến hành cắt xương tiền đình hàm trên, loại bỏ bớt đi một phần và đẩy lùi về phía sau. Bác sĩ cũng tiến hành cắt khung hàm dưới và tịnh tiến về phía trước để cho hai hàm cân xứng.

Tác hại của khớp cắn sâu là một trong những sai lệch răng mặc dù không ảnh hưởng quá nhiều đến thẩm mỹ giống như răng hô nhưng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng về lâu dài. Việc chữa trị cần được thực hiện sớm.
Bài viết trích nguồn tại: nangmuitm.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

Cạo vôi răng Implant nha khoa Kiến thức nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
NIỀNG RĂNG THƯA GIÁ BAO NHIÊU TIỀN: Khớp cắn sâu là gì?
Khớp cắn sâu là gì?
https://2.bp.blogspot.com/-gApDQ2lp-WM/XBn8Kt1uQ3I/AAAAAAAAbtc/KhEw3cZH-cApjCZnWN9Gb5ku39ZvTa4vQCLcBGAs/s400/nang-khop-can-de-lam-gi-1.jpg
https://2.bp.blogspot.com/-gApDQ2lp-WM/XBn8Kt1uQ3I/AAAAAAAAbtc/KhEw3cZH-cApjCZnWN9Gb5ku39ZvTa4vQCLcBGAs/s72-c/nang-khop-can-de-lam-gi-1.jpg
NIỀNG RĂNG THƯA GIÁ BAO NHIÊU TIỀN
https://niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com/2018/12/khop-can-sau-la-gi.html
https://niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com/
https://niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com/
https://niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com/2018/12/khop-can-sau-la-gi.html
true
5864983622357872136
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép